ทำงานกับบริษัทสตาร์ทอัพ ดีไหม ?

  • 23 พ.ค. 2566
  • 1651
หางาน,สมัครงาน,งาน,ทำงานกับบริษัทสตาร์ทอัพ ดีไหม ?

“ดี” หรือ “ไม่ดี” สำหรับแต่ละคนไม่เหมือนกัน  ลองมาพิจารณาไปพร้อมกันนะคะ

 

ต้องบอกก่อนว่า ธุรกิจสตาร์ทอัพ (Startup) เริ่มต้นจากจุดเล็ก ๆ และสามารถเติบโตได้แบบก้าวกระโดด โดยออกแบบการดำเนินธุรกิจให้มีการทำซ้ำได้ง่าย (Repeatable) ขยายธุรกิจได้ง่าย (Scalable) มีการนำเทคโนโลยี และ/หรือนวัตกรรมมาเป็นหลักในการทำธุรกิจ มักเกิดจากแนวคิดเพื่อแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน พร้อมเห็นโอกาสทางธุรกิจที่ยังไม่มีใครคิดหรือทำมาก่อน

 

ขอบคุณข้อมูล : ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

 

เช่น แอปพลิเคชันที่สร้างขึ้นเพื่อความสะดวก สอดคล้องกับยุคการเว้นระยะห่างทางสังคม สามารถสั่งซื้อของ, อาหาร, เครื่องดื่ม ได้ง่ายมาก ๆ แค่กดเลือกในแอปฯ ว่าต้องการอะไร สินค้าก็มาถึงหน้าบ้าน ทำให้เกิดการซื้อซ้ำได้บ่อยครั้งกว่าการเดินทางไปซื้อหน้าร้าน  การเติบโตของธุรกิจจึงเป็นไปแบบก้าวกระโดด การขยายธุรกิจก็เพียงแค่พัฒนาระบบให้มีประสิทธิภาพ ใช้งานง่าย เพื่อให้ลูกค้าเลือกใช้บริการต่อไปเรื่อย ๆ ไม่เปลี่ยนใจไปหาคู่แข่ง

 

การทำสตาร์ทอัพ อาจดูเหมือนว่าทุกอย่างจะง่ายไปหมด เพียงแค่มีเว็บไซต์ มีแอปฯ ก็สร้างรายได้เข้ามาแล้ว แต่เป็นธรรมดาที่เมื่อใครทำอะไรแล้วเป็นที่นิยม ไม่นานก็มีคู่แข่งตามมาเสมอและมักจะพยายามทำให้ดี ให้น่าสนใจและลบจุดด้อยของสิ่งที่มีก่อน ผู้ริเริ่มก็ต้องเร่งพัฒนาตัวเองตลอดเวลา ใครหยุดก็ไม่ทันคู่แข่ง ลูกค้าก็เปลี่ยนใจได้ง่ายเช่นกัน

 

แต่นอกจากนี้ หลายธุรกิจใหญ่ที่ไม่ได้เริ่มจากการเป็นสตาร์ทอัพ ก็มีการปรับตัวกันมากมาย เช่น ห้างสรรพสินค้า จากเดิมที่ลูกค้าต้องเดินทางไปซื้อสินค้าหรือบริการ ก็มีเว็บไซต์ และ/หรือแอปฯ เพื่อเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้น สามารถสร้างรายได้ที่สูงขึ้นได้เช่นกัน  

 

ทั้งนี้ ตลอดช่วงที่มีการแพร่ระบาดเข้ามา การใช้ชีวิตมีข้อจำกัดมากมาย การปรับตัวให้ทันให้เร็วกว่าและการเตรียมพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ ก็ทวีความสำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ

 

แน่นอนว่า คนทำงานจะไม่ใช่แค่ต้องการมีรายได้ แต่ต้องการความมั่นคงที่มากขึ้น เข้าไปแล้วมีโอกาสเติบโต ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ก็สามารถไปต่อได้

 

ดังนั้น การเลือกอาชีพ เลือกบริษัทเข้าทำงาน อาจไม่ได้อยู่แค่ว่า บริษัทนั้นมีชื่อเสียงหรือเล็กใหญ่แค่ไหน ที่สำคัญกว่าคือ “การปรับตัว” ซึ่งจริง ๆ ก็พิจารณาได้จากเว็บไซต์, แอปฯ รวมถึงสินค้าและบริการของบริษัทนั้น ทันยุคสมัยและรองรับกับสถานการณ์ปัจจุบันแค่ไหน มีการปรับเปลี่ยนอะไรใหม่ให้น่าสนใจตลอดรึเปล่า สิ่งเหล่านี้ก็สะท้อนให้เห็นวัฒนธรรมของบริษัท ว่าเข้าไปแล้วเราจะเป็นไปในทิศทางไหน ? อย่างไร?

 

แล้วสำหรับคุณ คิดว่าทำงานกับบริษัทสตาร์ทอัพดีไหมคะ ?  หรือจริง ๆ ไม่ต้องเป็นสตาร์ทอัพมาตั้งแต่แรกก็ได้ แค่มีการปรับตัวให้ทันก็พอ ?

 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้ามาพูดคุยกันได้ตลอดเวลาในกลุ่มนี้ค่ะ https://jobbkk.com/go/ZxTGD

มีโอกาสได้งานทันที คลิกสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี

หางานด่วน เปิดรับกว่า 142,647 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top